โปรแกรมขนส่ง

โปรแกรมขนส่ง Transportation Management System ให้ผลดีอย่างไรต่อผู้ใช้บริการบ้าง

0 Comments

ปัจจุบันการขนส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตามล้วนมีความสะดวกสบายมากเมื่อเทียบกับอดีตเนื่องจากมีโปรแกรมขนส่งที่หลายคนรู้จักดีอย่าง TMS ซึ่งโปรแกรมตัวนี้ได้รับความนิยมมาก ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ บทความนี้จะมาบอกถึงข้อดีที่ได้จากการใช้งานว่ามีอะไรบ้าง

โปรแกรมขนส่ง คือ ?

TMS หรือชื่อเต็มคือ Transportation Management System เป็นโปรแกรมขนส่งที่ใช้สำหรับจัดการบริการงานซึ่งเกี่ยวกับการส่งสินค้าหรือห่วงโซ่อุปทานโลจิสติกส์เพื่อให้ธุรกิจทุกประเภทสามารถดำเนินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากสุด เชื่อถือได้ ลดต้นทุน โปรแกรม TMS เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้จัดการงานขนส่งได้ครอบคลุมทุกระบวนการ เริ่มจากการรับคำสั่ง ตรวจสอบสถานะ ยืนยันรับงาน จัดการบริหารเที่ยวรถกับเส้นทาง ติดตามการขนส่งแบบเรียลไทม์ จ่ายเงินและบันทึกเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้านการขนส่ง ระบบ TMS จะจัดการสินค้าตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ โดยทำงานร่วมกับระบบอื่น ตัวอย่างเช่น ระบบ RFID ระบบบาร์โค้ด รวมถึงการใช้กับเครื่องพิมพ์พกพาหรือมือถือ

ข้อดีที่ได้เมื่อใช้โปรแกรม TMS

TMS เป็นโปรแกรมขนส่งที่สามารถยกระดับการส่งสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม การใช้ซอฟต์แวร์ชนิดนี้มีประโยชน์อยู่ด้วยกันหลายข้อ หลัก ๆ แล้วเหตุผลที่เหล่านักธุรกิจเลือก TMS นั้น คือ การนำมาจัดการบริหารการขนส่งเพื่อลดค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นค่าส่งและต้นทุนธุรกิจ ตัวอย่างเช่น ค่าน้ำมัน อะไหล่ ค่าเสียโอกาส ค่าขนส่งเที่ยวเปล่า เวลาขนถ่ายพาหนะ ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย โดยสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้

  • ความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นเนื่องจากระบบขนส่งมีผลกับความไว้ใจและพึงพอใจของผู้ใช้บริการ เพราะโปรแกรมชนิดนี้ตรวจสถานะการส่งสินค้าได้ทันที
  • นำข้อมูลจากคลังจัดเก็บซึ่งอยู่ภายในระบบ TMS มาวิเคราะห์แล้วต่อยอดกับธุรกิจได้ ไม่ว่าผู้ประกอบการจะทำกิจการใดต่างก็สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลของโปรแกรมเพื่อพัฒนาให้ธุรกิจของตนเจริญก้าวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น สรุปเส้นทางการส่งที่ใช้เดินทางประจำ รวมถึงรายรับรายจ่าย
  • ช่วยเรื่องการติดตามและวางแผนเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะได้จากการวิเคราะห์ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทำให้การทำงานมีความผิดพลาดน้อยลง พนักงานสามารถจัดการส่งพัสดุดียิ่งขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งด้วยการใช้ทรัพย์สินให้เกิดประโยชน์มากสุด

จากบทความนี้ที่กล่าวมาก็ทำให้เหล่าผู้อ่านทั้งหลายมีความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมขนส่งที่เรียกว่า TMS ซึ่งให้ประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับการส่งสินค้าโลจิสติกส์ โดยสามารถนำโปรแกรมนี้มาจัดการดูแลการขนส่งเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ลดเวลา ต้นทุน อีกทั้งช่วยพัฒนากิจการนั้น ๆ ของผู้ประกอบการให้น่าสนใจ สร้างความไว้วางใจแก่เหล่าลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

Related Posts

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ

เหตุผลดีดีที่ควรทำประกันรถยนต์

0 Comments

รถยนต์ทุกชนิดจัดได้ว่าเป็นพาหนะที่สำคัญในการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันนี้ เนื่องจากรถยนต์นั้นสามารถอำนวยความสะดวกในการเดินทางและยังสามารถนำมาประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้หลากหลาย โดยรถยนต์นั้นหากจะพูดถึงข้อดีไปแล้วที่รถยนต์นั้นมีต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนคงนับได้ไม่ถ้วน แต่ว่ารถยนต์เองก็มีข้อเสียและตามมาด้วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายเช่นกัน หนึ่งในค่าใช้จ่ายสำหรับรถยนต์ถือถือว่าสำคัญไม่แพ้ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เลยคงจะไม่พ้นค่าใช้จ่ายในส่วนของประกันรถยนต์ ซึ่งประกันรถยนต์เป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องจ่ายเนื่องจากประกันรถยนต์นั้นมีความสำคัญต่อรถยนต์และผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก…

สั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณ

โอกาสไหนดี ที่ควรใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณ

0 Comments

การสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านใกล้บ้านคุณนั้น บางทีก็ทำให้ดูเหมือนว่าเราเป็นคนขี้เกียจ ร้านอาหารที่อยู่ใกล้แค่นี้ก็ยังไม่อยากจะเดินทางออกไปกิน แต่จริง ๆ แล้วก็มีเหตุผลอยู่อีกหลายประการที่ทำให้การสั่งอาหารมากินที่บ้านดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า นับตั้งแต่เรื่องปัจจัยจากสภาพแวดล้อมที่ทั้งร้อนจนแทบไหม้ รวมไปถึงฝุ่นควันและเชื้อโรคต่าง ๆ นานา…

หางาน กรุงเทพ

หางาน กรุงเทพดีอย่างไร 

0 Comments

หางาน กรุงเทพดีอย่างไร  มีคนที่กำลังหางานอยู่อาจจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าตนเองจะหางานที่ไหนทำดี โดยบางคนที่มีลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ก็อยากจะทำงานที่บ้านเกิด แต่ติดที่ว่าเงินเดือนไม่ดีเท่าที่ควร อย่างไรก็ดี การหางาน กรุงเทพมีข้อดีอะไรบ้าง แนะนำให้คุณเลือกสำรวจก่อนตัดสินใจ…